ผมว่าเราควรจะยุติเรื่องทะเลาะวิวาทกันไว้แค่นี้ดีกว่า
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



ผมว่าเราควรจะยุติเรื่องทะเลาะวิวาทกันไว้แค่นี้ดีกว่า
เฮ้อ ผมว่าจะอยู่เฉยๆ แล้วนะครับ ชักจะไปกันใหญ่แล้ว เลยต้องออกมาเล่นด้วยคน ก็ไม่รู้จะมีใครเชื่อผมหรือเปล่า

1) คุณ pisut ครับ คุณเป็นสมาชิกตั้งแต่ เมษายน 2543 ใช่ไหมครับ คุณก็อยู่กับชมรมด้วยดีมาโดยตลอดนี่ครับ คุณไม่พอใจใครเป็นกรณีพิเศษหรือเปล่าครับ ที่คุณบอกว่าไพร่ผู้ดีหมายถึงใครครับ พวกเราทุกคนหรือเปล่าครับ
2) คุณสมนึกและสมาชิกทุกท่าน ก็ไม่ควรจะไปจุดชนวนขึ้นมาใหม่นะครับ คุณไปท้าเขาชกทางกระดานสนทนานี่ไม่ถูกนะครับ สมาชิกที่อ่านกระดานสนทนาเขาไม่รู้เรื่องด้วยนะครับ

ใน Internet นี่ควรจะนึกถึงคนอื่นบ้างนะครับ คุณ pisut อารมณ์เสียมาจากที่อื่น ก็มา post ในนี้ คนอื่นไม่รู้อิโหน่อิเหน่ หลงเข้ามาอ่านกระทู้ที่คุณด่ากระทบคนอื่น ก็พลอยอารมณ์เสียไปด้วย ผมว่ามันไม่แฟร์นะครับ

ถ้าคุณอยากจะขายหนังสือสามเกลอทิ้งจริงๆ email มาหาผมได้นะครับ ถ้าหนังสือคุณเก่าจริง ผมสามารถติดต่อหาคนมาซื้อให้ได้ครับ ผมไม่เอาค่านายหน้าหรอกครับ

เมื่อปีที่แล้ว มีการซื้อขายสามเกลอ 800 เล่ม ครั้งเดียวในราคา 80,000 บาทครับ ถ้าอยากจะรู้รายละเอียด ก็ email มาถามผมได้ เพราะผมอยู่ในเหตุการณ์ครับ

ส่วนเรื่องทะเลาะกัน เสียดสีกัน เลิกเถอะครับ เพราะผมทำ web ให้อ่านสามเกลอ ไม่ใช่ทำ web ให้มาด่ากัน

นึกในแง่ดีก็ OK นะทำให้กระดานสนทนาคึกคัก แต่ไม่มีดีกว่า
โดยคุณ : Webmaster - [ 22 ส.ค. 2002 , 1:00:11 น. ]

ตอบ
อื่นๆ ที่คับข้องใจ แนะนำให้หาจิตแพทย์นะคุณ เราหมู่ชาวอารมณ์ดี แม้นไม่ถือสา แต่หนักเกินไปถ้ามีบ่อยๆ

...กระโหลกบางตายช้า กระโหลกหนา..เถียงไม่หยุด

ชีวิตนี้มันเก็บกดนักหรือไงฮึคุณ ไอ้ท่อกเอ้ย







โดยคุณ : ที่บ้านไม่มีพี่น้องผู้หญิงหรือ - ICQ : เกร - [ 22 ส.ค. 2002 , 3:23:15 น.]

ตอบ
ฮ่า ก็รอเจ้าของเวบมาด่า เอ้ย มาสยบอยู่เนี่ย ไม่มาสักที ใกล้จะได้ชกกันอยู่แล้ว

ก็หวังใจว่า เขาคงไม่มาโพสหรือมาก่อความรำคาญอะไรอีกแล้วนะครับ ถ้าท่านเจ้าของเวบอ่านดู ก็คงรู้ง่ะ ว่าเขาหาเรื่องคนอื่นก่อนประจำ
โดยคุณ : ble3d - ICQ : 21526438 - [ 22 ส.ค. 2002 , 6:49:03 น.]

ตอบ
เห็นด้วยกับเจ้านายเว็บครับ ผมเองก็เผลอสวนเขาไปหลายยก บางทีเขาอาจจะเห็นว่าที่นี่เรียบร้อยกันเกินไป ผิดกับห้องอื่นๆ ก็เลยลองจุดชนวนดู ก็นับว่าสำเร็จดังหวัง ทีนี้เราก็คงเงียบๆ กันดีกว่านะครับ .....เฮ้อ
โดยคุณ : นักอ่านชั้นอะ - [ 22 ส.ค. 2002 , 9:19:32 น.]

ตอบ
เห็นด้วยกับคุณ web ครับผมก็งงงงงอยู่เหมือนกันทำไมถึงได้รุนแรงใหญ่โตไปขนาดนั้น......ผมว่าแฟนสามเกลอส่วนใหญ่เป็นคนอารมณ์ดีนี่ครับ...
โดยคุณ : ใหม่007 - [ 22 ส.ค. 2002 , 9:34:22 น.]

ตอบ
เออ พอดีไม่ทราบว่า ผมเป็นส่วนหนึ่งในการจุดชนวนหรือเปล่า จากการลงกระทู้เรื่อง dvd ถ้าใช่ผมขอโทษครับ คุณเวปลบกระทู้ผมออกได้เลยครับ ไม่เข้าใจว่า ทำไมหรืออะไร ปกติเข้ามาที่นี่จะอารมณ์ดีเสมอนะครับ
โดยคุณ : nutnoy - [ 22 ส.ค. 2002 , 10:04:09 น.]

ตอบ
ลบกระทู้ดีกว่าครับจะได้ตัดปัญหาไปเลย เพราะว่าเวลาเครียด มาอ่านกระทู้ที่นี่จะได้ อารมณ์ดีสมศักดิ์ศรีนักอ่านสามเกลอ เป๊กพ่อ!
โดยคุณ : อดิศร - [ 22 ส.ค. 2002 , 10:58:56 น.]

ตอบ
เห็นด้วย ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ครับ เราเพื่อน ๆ กันทั้งนั้น รักกันไว้ดีกว่า ครับ ขอบคุณ ลูกพี่ใหญ่ Webmaster ที่กรุณา ออกมา ครับ จะได้ เข้ามาในเวปนี้แล้วยิ้มได้ เสียที ^_^ (คิดถึงเพื่อนๆ ทุกคน มากนะครับ ไม่ได้เจอกันในห้อง chat นาน แล้วนะครับ)
โดยคุณ : พล พัชราภรณ์(อ้ายเสือ รูปหล่อ) - [ 22 ส.ค. 2002 , 11:51:41 น.]

ตอบ
อืมม จริงๆ กระทู้ dvd นี่มันไม่น่าเกี่ยว ก็ยังโดนแขวะเลย ประมาณว่า ใครจะเข้ามาขายของในนี้ ต้องโดนคนเนี่ยเล่นงาน เพราะตัวเองเอาของมาขายแล้วคนไม่ซื้อหรือไรนี่ล่ะ เลยพาลคนอื่นเฉยเลย ผมละงงมาก เกิดมาเพิ่งเคยพบเคยเห็น
โดยคุณ : ble3d - ICQ : 21526438 - [ 22 ส.ค. 2002 , 12:27:57 น.]

ตอบ
ขออภัยนะครับที่มีอะไรวุ่นวายเกิดขึ้นในนี้...
คุณก็รู้ดีนี่... ว่าผมเป็นสมาชิกมานานแล้ว
คุณลองรู้การกระทำด้วยวาจาและมารยาท
ของคนในเวปนี้ กับผม...
ผมผิดอย่างไรครับเมื่อผมเข้ามาโพสต์กระทู้ขายแล้วเปลี่ยนใจ ในเมื่อ ก็อธิบายเหตุผลในกระทู้แล้ว..
กลอนที่ผมขอยืมคุณ ป.มาให้คนหลายๆคนอ่านเพื่อจะได้สอนให้รู้สึกว่า คุณ ป.ยังรังเกียจคนประเภทนี้ ควรสำรวมกิริยาวาจาไว้บ้าง ผมคงไม่ได้ใช้กับส่วนรวมหรอกครับ แล้วหนังสือสามเกลอที่พวกคุณๆคิดว่ามันสำคัญมากมายจะเป็นจะตายเนี่ยะ
สำหรับผมมันแค่หนังสือหัสนิยายเล่มหนึ่งเท่านั้นจากกลุ่มหนังสือโบราณที่ผมสะสมอยู่ มันไม่มีค่าอะไรหรอกครับถ้าเราไม่รู้จักว่ามันมีอะไรมากมายกว่าตัวหนังสือที่แฝงซ่อนไว้ในนั้น ผมเก็บเพราะชอบอ่านมุมมองของป.อินทรปาลิตกับสังคมไทย
คงไม่มีคำว่า"เสียใจ"ออกมาจากผมหรอกครับ
นอกจากคำว่า "สังเวชใจ"ที่ผมรู้สึกกับการอยากได้ของคนบางคน มีหลายคนโทรมาคุยกับผม (กลุ่มที่โทรมาในวันแรกๆที่โพสต์) ว่าหลายคนในชมรมนี่พูดเป็นอยู่ประโยคเดียวว่า" ขายมั้ยๆ" จนเขาเลิกไปร่วมกิจกรรมแล้ว คุณเวป มาสเตอร์ อ่านข้อความเหล่านี้ให้ดีๆแล้วคิดให้จงหนัก ว่าเกิดอะไรขึ้น..ในชมรมสามเกลอ และกับผม.....
ปล.ผมรอฟังคำตอบจากคุณอยู่นะ เวป มาสเตอร์





โดยคุณ : พิสุทธ์ วงศ์พันธ์ - [ 22 ส.ค. 2002 , 12:45:55 น.]

ตอบ
ผมว่าทุกอย่างควรจะจบเสียทีอย่างที่เวป มาสเตอร์ว่า ถ้าคุณพิสุทธิ์คิดว่าสามเกลอมันไม่มีค่าสำหรับคุณคุณก็ขายทิ้ง หรือจะสะสมไว้โดยไม่เข้ามาข้องแวะกับชมรมเขาก็ได้ คุณ Ble3D และอื่นๆ ผมว่าอย่าไปสนใจเขาก็ดีน่ะ แต่เวปชมรมเป็นเวปสาธารณะเราจะห้ามเขาไม่ให้มาโพสคงไม่ได้แต่เราก็ได้แต่หวังว่าเขาคงคิดได้ว่าเขาควรเขามาหรือไม่ แต่ก็เหมือนกับพวกเขา Chatroom แล้วตั้งหน้าตั้งตา Run นั้นแหละน่าจะมีอะไรกำจัดโพสแบบนี้คือบุคคลที่ชอบ Run แบบนี้น่ะ ก็หวังว่าคงเข้าใจผมถ้าไม่ชอบก็เลิก ๆ กันไปเถอะ อย่าเป็นรายการแบบกำจัดจุดอ่อนเลยพูดมาพูดไปแล้วเป็นเรื่อง
โดยคุณ : เจ้าคุณปัจนึกพินาศ - [ 22 ส.ค. 2002 , 13:28:40 น.]

ตอบ
นอกจากคุณจะไม่ไช่เวปมาสเตอร์แล้ว คุณยังอ่านหนังสือแล้วจับประเด็นไม่เป็นอีกต่างหาก...
คุณเป็นใครถึงมาบอกให้ผมทำโน้นทำนี่
อย่าลืมว่ามีอีกหลายคนที่ใช้ภาษาเดียวคุยกับผมอยู่ ตอนนี้ ในชมรมนี้ ขอโทษ..ไม่ใช่คุณนะครับ
โดยคุณ : พิสุทธ์ วงศ์พันธ์ - [ 22 ส.ค. 2002 , 14:20:15 น.]

ตอบ
ไม่หรอก เรื่องขายหนังสือก็เรื่องนึงนะ แต่ไอ้เรื่องมาโพสซ้ำๆ แขวะกระทู้อื่นๆ ที่เขาไม่เกี่ยวเนี่ย มันหมายความว่าไงครับ ผมงงตรงนี้น่ะ ดูจาก IP แล้วก็คนเดียวกันหมด ที่เที่ยวแขวะเขาไปทั่ว แล้วมารยาทที่แย่มากคือ เปลี่ยนชื่อไปเรื่อยเลย ซึ่งในการเล่นเวบบอร์ดเขาไม่ค่อยทำกันนักหรอกครับ ขอบอกไว้

คือจะไม่พอใจอะไร ก็เอาให้ตรงเรื่อง และกรุณาใช้ชื่อในการเล่นบอร์ดให้มันจริงจังสักชื่อนึง พอดีบอร์ดระบบนี้ยังไม่สามารถป้องกันการใช้ชื่อซ้ำได้ ต่อไปก็อาจจะปรับให้มันต้องมี username เป็นคนๆ ไปเลยน่าจะดีไม่น้อย จะได้ตัดปัญหามามั่วนิ่มชื่อกัน หรือว่า เข้ามาทีก็ตั้งชื่อกันที แล้วเที่ยวป่วนคนอื่นไปทั่ว
โดยคุณ : ble3d - ICQ : 21526438 - [ 22 ส.ค. 2002 , 14:27:17 น.]

ตอบ
เอาละครับ เมื่อเขียนมาในนี้ ผมก็จะตอบในนี้ก็แล้วกัน

1) ผมไม่ได้ต้องการให้คุณขอโทษ หรือกล่าวคำว่าเสียใจนะครับ เพราะว่าผมไม่ได้เป็นคู่กรณีกับคุณ เพียงแต่ที่ผมออกมาแจมนี่เพื่อจะให้มันจบลงด้วยดีเท่านั้น ทีนี้มันจะจบลงได้ก็ต่อเมื่อคุณและคนอื่นเลิกแล้วต่อกันไป ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่เลิก ก็คงจะจบลงไม่ได้ ถ้าผมจำไม่ผิด คุณเคย post ไว้ว่า "คุณไม่เคยยอมใคร ถ้าคุณไม่ผิด" ใช่ไหมครับ แล้วคุณยอมรับในเหตุผลของผมได้ไหมครับ ว่าเรื่องมันจะจบ ทั้ง 2 ฝ่ายต้องเลิกแล้วต่อกัน

2) ก่อนที่คุณจะ "สังเวชใจ" ผมอยากจะเล่าให้คุณฟังว่านิดนึงว่า คนที่บ้าสามเกลอแต่ละคนเข้ามาใน Web ของพวกเรานี้ไม่เหมือนกัน บางคนเข้ามาเพื่อจะอ่านสามเกลอที่ตัวเองไม่เคยอ่าน บางคนเข้ามาเพื่อจะดูว่าตัวเองยังตกหล่นตอนไหนบ้าง บางคนเข้ามาเพื่อจะหาเพื่อนคุยแก้เหงา บางคนเข้ามาเพื่ออยากจะรู้ว่าสามเกลอที่สะสมเจ๋งจริงหรือยัง บางคนเข้ามาเพื่ออยากจะแลกหนังสือกับคนอื่น บางคนก็อยากจะขายสามเกลอให้ได้ราคาดีๆ บางคนก็อยากจะซื้อสามเกลอที่ตัวเองไม่มีในราคาถูกๆ บางคนเข้ามาเพื่ออยากจะคำยืนยันว่าสามเกลอที่เขามี ไม่มีใครมีอีกแล้วในโลกนี้ ไม่ว่าจะเข้ามาอย่างไรก็ไม่เห็นจะเสียหายตรงไหนเลย เพราะเท่าที่ผ่านมาเราก็ต้อนรับทุกคนอยู่แล้ว ขอให้บ้าสามเกลอเป็นใช้ได้

3) ขอสารภาพตามตรงว่าก่อนผมจะทำ web site นี้ผมอยากจะอ่านสามเกลอตอน "ไปสู่อนาคต" ใจจะขาด ใครเอามาขายผม 2000-3000 บาท ในตอนนั้นผมก็ซื้อ ทีนี้พอทำ web ได้รู้จักคุณต้น (และกลายมาเป็นทีมงานทำ web ในปัจจุบัน) ก็รีบบอกคุณต้นให้พิมพ์เรื่อง "ไปสู่อนาคต" ลง web ทันที โดยอ้างว่าเป็นตอนหายาก (แต่จริงๆ คือผมอยากอ่าน) ถามว่าตอนนั้นผมสังเวชใจในความอยากได้ของผมไหมครับ ไม่หรอกครับ ใครจะไปด่าตัวเองลงคอ

4) แล้วในทางกลับกัน คุณ pisut สังเวชใจตัวเองไหมครับ ที่เดินหาสามเกลอหลายกิโลเมตร กว่าจะได้มาเล่มนึง ผมเดาว่าไม่หรอกครับ ถ้าเป็นผม ผมจะภูมิใจและอยากจะอวดเพื่อนๆ ให้ได้รับรู้ถึงความเหนื่อยยากของเรา ความอยากได้ก็เป็นอารมณ์อย่างหนึ่ง เช่นเดียวกับอารมณ์โกรธที่คุณ pisut มีต่อคนที่ post ตอบโต้คุณนั่นแหละครับ หรืออารมณ์โกรธที่ผมเคยมีจนปิดกระดานสนทนาไป 2 อาทิตย์ (3-4 เดือนที่ผ่านมา)

5) สุดท้ายที่บอกว่าสามเกลอมันสำคัญจะเป็นจะตายกับทุกคนมากหรือไง คนอื่นยังไงไม่ทราบครับ แต่สำหรับผมสำคัญมากๆ ครับ ไม่อย่างนั้นผมไม่ทนทำมาได้ 5 ปีหรอกนะครับ ถ้าจะถามว่าทนทำไปทำไม ก็คงเพราะว่าได้อ่านสามเกลอที่ไม่เคยอ่าน และได้เพื่อนที่บ้าอะไรเหมือนกันครับ แค่นี้ก็คุ้มเกินคุ้มแล้วมั้ง

6) เอ่อ ลืมอีกข้อ ที่คุณ pisut บอกว่าเกิดอะไรขึ้นกับชมรมและกับคุณพิสุทธิ์ ผมก็อยากจะพูดตรงๆ ว่า คุณพิสุทธิ์ไม่ผิดหรอกครับ ที่มา post ขายหนังสือแล้วไม่ขาย คุณอดิศรกับคุณเกลียวมัวก็พูดแรงไปนะครับ แต่ถ้าคุณพิสุทธิ์ติดตามกระดานสนทนามาโดยตลอดจะทราบว่า เคยมีคนเล่นอย่างนี้หลายครั้งแล้ว 2 ท่านนี้ก็เลยเข้าใจผิด ถ้าปรับความเข้าใจกันตอนนั้น คำว่า "สังเวช", "ไพร่ผู้ดี" ในวันนี้ก็คงจะไม่มี แล้วถามว่าผมแคร์คุณ pisut ไหม หรือชมรมจะต่อต้านคุณ ก็ขอตอบตรงๆ ว่า ถ้าผมไม่แคร์คุณ pisut ผมลบกระทู้และเบอร์โทรศัพท์ ตั้งแต่คุณ pisut post ว่า "ว่างมากนักหรือ" แล้วละครับ และถ้าสงสัยว่าทำไมถึงแคร์ ก็ขอตอบว่าเพราะคุณพิสุทธิ์เป็นสมาชิกชมรมคนหนึ่ง และผมมองว่า คุณเข้ามา post ขายหนังสือด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้มีเจตนาจะโอ้อวด หรือกลั่นแกล้งใคร แต่กระทู้ที่คุณ post หลังจากกระทู้ขายหนังสือนี่ก็เป็นกระทู้หาเรื่องนะครับ ผมอ่านแล้วรู้สึกแย่มากๆ เลย (แต่ไม่ถึงกับสังเวชใจน้าาาาาาาาาาา)

ก็แค่นั้นเองนะครับ ถ้าผมตอบไม่เคลียร์อย่างไร แนะนำให้ email มาหาผมนะครับ เพราะเดี๋ยวถ้ามีคนอื่นมาแจม แล้วตอบโต้กัน จะไปกันใหญ่
โดยคุณ : Webmaster - [ 22 ส.ค. 2002 , 14:39:57 น.]

ตอบ
ขอคารวะจากใจจริง...ครับผม เวปมาสเตอร์
ขอโทษที่ใช้คำบางคำรุนแรงไป
ผมขอจบการโต้ตอบ ณ.วินาทีนี้....
ขอนำบทหนึ่งของคุณ ป.อินทรปาลิต
มาในที่นี้...
" ทะเลเรียบลมคลื่นคล้อย ผ่านไป
นภาผ่องมองสดใส เพริศแพร้ว
เรือรอดและปลอดภัย แล่นละลิ่ว
แลละลิบนั่นแล้ว ขอบฟ้างามเหลือฯ
ป.อินทรปาลิต
2510
โดยคุณ : พิสุทธ์ วงศ์พันธ์ - [ 22 ส.ค. 2002 , 15:18:07 น.]

ตอบ
ขอบคุณนะครับ ด้วยใจจริงๆ เลย เพราะผมไม่ค่อยอยากให้มีการขัดแย้งกันเท่าไหร่ แต่ว่าในโลกแห่งความจริง มันคงเป็นไปไม่ได้ เลยมองว่ากรณีนี้คงจะจบลงด้วยดีนะครับ สำหรับทุก ๆ คนที่มีอารมณ์ จากเรื่องที่ผ่านมาก็หวังว่าเราคงจะลืม ๆ เรื่องบาดหมางครั้งนี้ แล้วก็กลับมารักสามเกลอกันเหมือนเดิม
อ้อ แล้วอยากเสนอเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ คุณพิสุทธ์ และคนอื่น ๆ คือผมอยากเสนอให้ลบกระทู้ที่ผ่านมา ออกไปน่ะครับ ไม่ทราบว่าเห็นเป็นอย่างไรครับ
โดยคุณ : nidnoi - [ 22 ส.ค. 2002 , 16:47:00 น.]

ตอบ
ผมว่าไม่ต้องลบหรอกครับ เก็บไว้เป็นอนุสรณ์เตือนใจพวกเราทุกคน ดื่มเบียร์ช้างเข้าไว้ครับ (หันหน้าเข้าหากัน)
โดยคุณ : นักอ่านชั้นอะ - [ 22 ส.ค. 2002 , 17:05:27 น.]

ตอบ
ขอโทษเจ้านายเวปด้วยนะครับ ถ้าความเห็นใดๆ ของผมทำให้เกิดเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตขึ้นมา ขอพิจารณาตัวเองครับ.......
โดยคุณ : เกลียมัว - [ 22 ส.ค. 2002 , 20:08:22 น.]

ตอบ
และแล้วเรื่องก็ถึงบทจบสักที นึกว่าจะจบแบบลุง ป. ที่ตื่นมารู้ว่าตัวเองฝันไป(ที่ลุง ป.ชอบจบแบบนี้หลาย ๆ ตอน)
โดยคุณ : สุกรรามซิงค์ - [ 22 ส.ค. 2002 , 20:26:56 น.]

ตอบ
ก่อนอื่นต้องขอบอกกับเจ้านายเว็บว่า ขอโทษมาก ๆ ครับ ที่อดใจไว้ไม่อยู่ ทำให้เว็บบอร์ดด่างพร้อยเป็นรอยขนแมว

ถ้าคนเริ่มยอมรับผิด คนตามก็ยอมรับผิดด้วยครับ
ถอดนวมแล้วนะ
จับมือกันไว้

รักกันอย่างเดิมเถิด

สาธุ
โดยคุณ : สมนึก สมนาค 415 ตัวจริงเสียงจร - [ 22 ส.ค. 2002 , 22:03:08 น.]

ตอบ
หยุดเสียเถอะนะโยม
สงครามจะได้ไม่เกิดขึ้น
โดยคุณ : เสือเปี๊ยก - [ 22 ส.ค. 2002 , 22:51:12 น.]

ตอบ
ฉลองกันหน่อย ที่สามเกลอคาเฟ่เป็นไงฮับ หุหุหุหุ
โดยคุณ : samgler-aholic - [ 23 ส.ค. 2002 , 2:50:09 น.]

ตอบ
ไม่มีคำแก้ตัวครับด้วยความบริสุทธ์ใจของนักอ่านสามเกลอ ขอบคุณท่าน เวปครับ The End.
โดยคุณ : อดิศร - [ 23 ส.ค. 2002 , 18:30:37 น.]

ตอบ
จบกันเสียที คุณพิสุทธิ์และทุกคนก็จะเริ่มต้นกระทู้ใหม่ ๆ ที่สร้างสรรค์ เรายังสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ การขัดแย้งกันบ้างเป็นเรื่องปกติในสังคมประชาชาธิปไตย คณะพรรคสามเกลอก็ขัดแย้งกันบ่อย ๆ น่ะ และเค้าทั้งหลายก็เข้าใจกันได้และมาเป็นคณะพรรคกันใหม่
โดยคุณ : เจ้าคุณปัจนึกพินาศ - [ 23 ส.ค. 2002 , 19:13:44 น.]

ตอบ
ผมไม่รู้เรื่องอะไรหรอกครับ เป็นนักอ่านรุ่นจิ๋ว(12-15ราวๆนั้นมั้ง) ประสบการณ์ก็น้อย ผมมีสามเกลอเพียงเล่มเดียว แน่นอนมันย่อมเก่าที่สุดที่ผมมี เป็นตอน"ตำรวจตำบล"สมัยแม่ผมมั้ง(มั้งอีกแล้ว)รู้แต่ว่าเก่าจนกระดาษเหลือง

เท่าที่อ่านมาสรุปได้ว่าทั้งหมดคือตัวหนังสือที่postไว้ คุณทั้งสองเคยเห็นหน้ากันเปล่าล่ะ?(ถ้าเห็นผมก็หน้าแตกสิ)
โดยคุณ : คน - [ 2 ก.ย. 2002 , 23:07:43 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.